Fabric London đã mở rộng mối quan hệ bền vững với Martin Audio được gần 1/4 thế kỷ bằng cách công bố 1 bản nâng cấp đáng kể cho Room One hàng đầu của mình.
Kể từ khi lắp đặt các loa siêu trầm đến từ thương hiệu âm thanh nổi tiếng Martin Audio W8C, Blacklines và WSX vào đầu thiên niên kỷ mới, câu lạc bộ đã vô cùng hài lòng với chất lượng âm thanh cùng thiết kế đa năng của các sản phẩm. Tuy đã trải qua nhiều thế hệ hệ thống Martin Audio nhưng họ vẫn luôn duy trì niềm tin vào hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, hiện đại được cung cấp cho danh sách các DJ đẳng cấp thế giới.
Nhưng khi nói đến bản làm mới mới nhất, Giám đốc kỹ thuật Matt Smith đã quyết định đi theo một con đường khác. Anh ấy đã hỏi Martin Audio để xem họ có đại tu dàn dòng W8L 20 tuổi hiện có bằng cách lắp nó với các trình điều khiển mới hay không. Và, với mối quan hệ chặt chẽ của 2 thương hiệu này, nhà sản xuất High Wycombe đã rất vui vẻ đáp ứng.
Sau cùng, anh ấy đã tham khảo ý kiến của nhóm quảng bá, DJ và kỹ sư âm thanh nội bộ của câu lạc bộ, cùng với đội ngũ nội bộ của anh ấy: “họ nhất trí rằng chúng tôi nên cải tạo để giữ lại âm thanh đặc trưng của Martin Audio và bảo tồn những gì được coi là một công trình sắp đặt mang tính lịch sử. ”
Matt Smith đã rất thông minh trong việc hỗ trợ các thiết bị tầm trung được tái tạo năng lượng bằng cơ sở hạ tầng Martin Audio hoàn chỉnh từ đầu đến cuối, bao gồm loa phụ SXH218 2 x 18”, bộ khuếch đại DSP đa kênh iKON, loa FlexPoint mới và XE300— đồng thời tái sử dụng những chiếc Blackline F12 cổ điển và tiện ích đã mang đến âm thanh tham khảo cho các DJ trong gian hàng.
Cách bố trí Phòng 1 mới mang đến hình ảnh ấn tượng, được trang bị 4 chiếc loa Martin W8L mới được sơn tĩnh điện chắc chắn, kết hợp cùng 2 chiếc bên trái và bên phải trên sân khấu, khớp với chiếc W8C đã được tái sử dụng, hai chiếc bên trái và bên phải ở phía sau.
Tám loa Sub Martin SHX218 được thiết kế chuyên nghiệp thành dãy rộng phía dưới mặt trước sân khấu, thể hiện vô cùng ấn tượng khi câu lạc bộ quyết định quay trở lại sử dụng loại kèn hybrid. Bởi vì chúng lớn hơn nhiều nên chúng tôi phải tháo bánh xe ra và mở rộng các hốc dưới sân khấu. Còn nhóm hỗ trợ kỹ thuật của Martin Audio gồm Dan Orton, Ben Tucker và Paul Connaughton có nhiệm vụ hỗ trợ thiết kế cho việc căn chỉnh thời gian của các mảng phụ.
Nhưng theo cách nói của Matt Smith, những câu chuyện kỳ diệu đó nằm ở “ẩn dưới mui xe”, với 10 bộ khuếch đại Martin Audio iKON (9x iK42 chạy phần lớn hệ thống, với một iK81 duy nhất điều khiển MF / HF cho các thùng loa chính).
DSP và mạng ban đầu của câu lạc bộ đã được giao cho môi trường Soundweb nhưng DSP cho mảng phụ, cùng với thời gian trễ và tất cả các cài đặt trước hiện đã được chuyển sang iKON được kiểm soát theo quy trình. Smith lưu ý: “Bộ khuếch đại cực kỳ mạnh mẽ và tôi nghĩ chúng tôi sẽ gây ra một số hư hỏng về cấu trúc nếu tăng chúng lên mức tối đa. Điểm nổi bật của iKON là chúng tự giám sát và với quá trình xử lý hiện đang diễn ra trong iKON, chúng tôi có thể giám sát chúng từ xa thông qua phần mềm VU-NET của Martin Audio, điều này thật tiện ích trong quá trình sử dụng".
Trong khi đó, 4 trong số những chiếc loa Martin FlexPoint FP12 mới ra mắt đã thay thế những chiếc Martin Blackline F12 được chế tạo riêng ban đầu đó trong gian hàng DJ, chiếc sau được triển khai lại để thực hiện nhiệm vụ đổ đầy phía sau “để làm cho kích thước của sàn nhảy lớn hơn một chút”. Cùng với đó là những chiếc loa Martin X15 mới phân phối âm thanh ở tầng lửng kết hợp cùng 2 chiếc Martin Audio Blackline F15 được tái sử dụng thêm. Và cuối cùng, 4 chiếc loa XE300 bổ sung sẽ được cung cấp cho các đêm có ban nhạc sống hoặc MC.
Quá trình lắp đặt đang diễn ra theo từng giai đoạn, nhưng phán quyết từ người quản lý kỹ thuật của Fabric cho đến nay là tích cực 100%. “Hệ thống mới cung cấp nhiều năng lượng hơn và với nguồn điện sẵn có của bộ khuếch đại, chúng tôi sẽ không bao giờ đạt đến mức đỉnh điểm. Nó rất sạch sẽ, chặt chẽ và mạnh mẽ…" nhưng đối với chúng tôi, vấn đề không phải là âm lượng, chúng tôi muốn giữ cho âm thanh hay hơn là ồn ào.
Và tất nhiên, ngoài sự lãng mạn gắn liền với việc bảo tồn hệ thống kế thừa của Martin Audio, còn có sự gắn bó tình cảm với những chiếc Martin F12 tùy chỉnh. Matt Smith kết luận: “Số lượng DJ mà họ đã thấy ở Phòng 1, những F12 đó… bạn không thể loại bỏ được họ”. “May mắn thay, chúng tôi đã tìm thấy một công dụng thực sự tốt cho họ và họ đang làm rất tốt ở nơi ở mới.”