Bar, Pub và Lounge hiện đang là những địa điểm vui chơi giải trí quen thuộc và thu hút đông đảo giới trẻ ngày nay. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, nhâm nhi vài ly rượu bia và tận hưởng những bài hát Hot Hit nhất mọi thời đại. Vậy, sự khác biệt giữa các địa điểm giải trí này là gì? Đâu là Lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Hãy cùng Đại Nam Audio khám phá qua bài viết sau đây nhé!
1. Bar
Bar là 1 loại hình kinh doanh dịch vụ giải trí, nơi đây phục vụ các loại đồ uống có cồn như: bia, rượu, các dòng rượu vang, cocktail hay cả các đồ uống giải khát, thức ăn nhanh,… Có những quán bar mang phong cách chill nhẹ nhàng, với âm nhạc du dương, sâu lắng để tạo ra không gian thư giãn và lý tưởng cho những cuộc trò chuyện thân mật. Bên cạnh đó cũng có những quán bar sôi động với hệ thống âm thanh ánh sáng xịn sò, là tâm điểm thu hút những khách hàng muốn tận hưởng không khí giải trí náo nhiệt. Vì vậy, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn quán bar theo ý muốn của mình để nâng cao trải nghiệm tốt nhất.
+ 3 Loại hình Quán Bar cơ bản:
Bar bình dân: Bạn có thể hiểu đây là 1 quán rượu chủ yếu phục vụ những vị khách quen, người dân sống xung quanh đó. Các quán Bar này được biết tới nhờ mối quan hệ, truyền tai nhau và họ đến đây để giao lưu, trò chuyện cũng như thưởng thức rượu và có thể chơi vài ván bi-da, phi tiêu.
Bar thể thao: Quán bar này hướng đến khách hàng thượng lưu, có điều kiện kinh tế. Vì vậy, chủ đầu tư quán Bar thường chú tâm vào việc lắp đặt nhiều màn hình tivi to để khách chọn kênh mình yêu thích, từ đó tăng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Thường thì Menu đồ ăn của Bar thể thao sẽ được khá đa dạng và thức uống chủ đạo là bia.
Bar đặc biệt: Đây là loại hình quán Bar thường có ở các khu dân cư cao cấp, diện tích nhỏ và vị trí khá yên tĩnh để mang đến không gian giải trí ấm cúng, thoải mái nhất cho khách hàng. Ở đây chuyên phục vụ một loại rượu chuyên biệt hay thức uống nào đó như cocktail. Chẳng hạn như Martini Bar thì thức uống đại diện là cocktail Martini và loại cocktail này có nhiều hương vị khác nhau để khách lựa chọn thỏa thích.
+ Khách hàng chủ yếu của các quán Bar
Giới trẻ hiện nay rất yêu thích không khí sôi động, náo nhiệt của các quán bar, vì vậy đây là lượng khách hàng lớn đến với loại hình giải trí Bar. Tuy nhiên, các quán bar thường nhận khách hàng từ trên 18 tuổi và tuân thủ các quy tắc an ninh của quán để đảm bảo trải nghiệm âm thanh của khách hàng đều tốt.
Âm nhạc ở quán bar là 1 yếu tố quan trọng để các khách hàng thật sự hài lòng về dịch vụ, vì vậy hệ thống âm thanh ánh sáng ở đây cũng được đầu tư tốt. Thường các quán Bar hiện nay sẽ chơi các dòng nhạc EDM hay các dòng nhạc mạnh với giai điệu sôi động, cháy bỏng.
2. Pub
Pub là viết tắt của cụm từ Public House, đây là 1 địa điểm giải trí chuyên bán các thức uống chứa cồn như bia, rượu và cả thức uống không chứa cồn hay đi kèm với các thức ăn nhẹ để mọi người có thể thoải mái gặp gỡ, ăn uống và trò chuyện với nhau.
+ Những đặc điểm riêng và khách hàng chủ yếu của Pub:
Pub hình thành từ rất sớm và gắn liền với đời sống của người Anh, Ireland, Australia, Canada và New Zealand. Đặc biệt phải nói đến văn hóa Pub ở Anh là phong phú và nổi trội nhất. Các tác phẩm cũ trong thế kỷ 17 của Samuel Pepys đã mô tả Pub như “trái tim của nước Anh”.
Tại Việt Nam, loại hình kinh doanh Pub cũng ngày càng phổ biến hơn và dần phát triển thành địa điểm giải trí yêu thích của giới trẻ. Có những Pub mở cửa phục vụ khách hàng cả ngày nên nhiều nhóm bạn bè, gia đình chọn quán làm nơi thưởng thức những món ăn đồ uống cùng nhau. Hay có 1 vài Pub còn tự nấu rượu hoặc bia để xây dựng thương hiệu riêng và thu hút khách hàng hơn.
Pub được thiết kế phần nhiều theo phong cách truyền thống với nội thất gỗ, không gian mở, mang đến 1 địa điểm giải trí thoải mái và thư giãn cho người dùng.
Một điểm ấn tượng mà khách hàng thường lựa chọn và yêu thích Pub là vì sự Tây hoá nhưng giá cả lại phải chăng, để mọi người có thể tận hưởng không gian mở, những món ăn ngon, nhạc chill với mức giá cả tốt.
3. Lounge
Lounge là 1 loại hình kinh doanh giải trí, có đi kèm với dịch vụ ăn uống, âm nhạc nhẹ nhàng, chill chill cùng không gian rộng rãi và sang trọng. Lounge được phép kinh doanh đồ uống có cồn và không cồn, vì nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa quán bar và cafe. Lounge có thể hoạt động như một quán độc lập hoặc là 1 khu vực trong các khách sạn, nhà hàng, bar club lớn hay cả rạp phim.
+ Một số loại hình Lounge hiện nay:
VIP Lounge: Lượng khách hàng chủ yếu của loại hình này là khách hàng cao cấp hoặc các thành viên đặc biệt của khách sạn, câu lạc bộ,... Các địa điểm này thường có dịch vụ cá nhân hóa, không gian riêng tư kết hợp cùng không khí yên tĩnh, phù hợp cho những khách hàng muốn tận hưởng 1 không gian riêng.
Lounge Bar: Nơi đây có sự kết hợp tuyệt vời với không gian thư giãn của lounge và quầy bar phục vụ các loại đồ uống. Những nơi này thường có không gian thoáng đãng, rộng rãi cùng âm nhạc du dương. Đây cũng là lựa chọn phổ biến tại các khách sạn cao cấp, các khu nghỉ dưỡng hoặc các trung tâm thương mại sang trọng.
Hotel Lounge: Là một phần dịch vụ của các khách sạn cao cấp, nơi đây sẽ phục vụ khách hàng với đồ uống nhẹ, trà, cà phê, hoặc cocktail. Không gian sẽ được thiết kế trang nhã nhưng không kém phần sang trọng, lý tưởng cho những ai muốn nghỉ ngơi hoặc làm việc, gặp gỡ đối tác,...
+ Khách hàng chủ yếu của Lounge
Lounge thường được thiết kế mang phong cách sang trọng, tinh tế - chú trọng đến việc mang đến trải nghiệm ấn tượng, thoải mái cho khách hàng. Âm nhạc ở đây cũng được chọn với các bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, thư giãn. Vì vậy các khách hàng lựa chọn Lounge thường yêu thích yên tĩnh và thư giãn. Một số đối tượng khách hàng chủ yếu tới lounge gồm:
- Doanh nhân: Những khách hàng muốn tìm kiếm 1 không gian thoải mái, riêng tư để làm việc, gặp gỡ đối tác hoặc thư giãn cho bản thân. Hay những người yêu thích âm nhạc nhẹ nhàng, du dương.
- Cặp đôi hoặc nhóm bạn: Những ai muốn tìm 1 không gian lãng mạn hoặc đơn giản chỉ là 1 nơi để ăn uống, thư giãn cùng bạn bè, người thân.
- Khách du lịch: Những khách hàng đang tìm 1 nơi thư giãn trong các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp.
* Bảng tổng hợp các đặc điểm nổi bật của 3 mô hình kinh doanh giải trí Bar, Pub Và Lounge
Đặc điểm/Mô hình | Bar | Pub | Lounge |
Không gian |
Không gian rộng, thoải mái, có sân khấu và sàn nhảy, bàn/ghế thường bố trí quanh quầy bar để khách dễ giao lưu |
Không gian mở linh hoạt, thoải mái, gần gũi và nhiều chỗ trống | Không gian rộng, sang trọng, khu ngồi đẳng cấp với ghế sofa, âm nhạc nhẹ nhàng |
Âm nhạc |
Nhạc remix, nhạc mạnh sôi động, có DJ, ca sĩ hay vũ công biểu diễn |
Jazz, xu hướng Âu Mỹ, nhẹ nhàng | Pop, jazz, R&B, nhạc nhẹ nhàng |
Đồ uống |
Đa dạng, chủ yếu là đồ uống có cồn như cocktail, bia, rượu mạnh và có cả đồ uống giải khát |
Phục vụ bia tươi, rượu vang, đồ uống nhẹ, cocktail | Cocktail, rượu vang cao cấp, các loại đồ uống nhẹ nhàng và tinh tế hơn như trà, cà phê |
Khách hàng |
Trên 18 tuổi, chủ yếu là người trẻ |
Không giới hạn độ tuổi | Cao cấp, dân kinh doanh, có tài chính tốt |
Bài viết trên đây của Đại Nam Audio đã chia sẻ về “Khám Phá Sự Khác Biệt Giữa Bar, Pub Và Lounge? Đâu Là Lựa Chọn Lý Tưởng Dành Cho Bạn” để bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại hình kinh doanh giải trí này.