Trung tâm mua sắm Westfield London đã mời những khách hàng của mình "bước vào thế giới ánh sáng, màu sắc và sự kỳ diệu" cho trải nghiệm ánh sáng mùa đông đầu tiên mang tên Here We Glow. Sự kiện này dựa trên 1 số tác phẩm điêu khắc nghệ thuật ánh sáng ngoài trời và được thiết kế để làm say đắm du khách ở mọi lứa tuổi và diễn ra cho đến đầu tháng 3/2025.
Trong số 8 triển lãm được ủy quyền, thì trong đó có 2 triển lãm là Shifting Visions của Adam Povey Lighting và Tessellis của Angelo Bonello người Ý - được tái hiện sống động bằng những âm thanh đồng cảm, sắc nét và phong phú được truyền qua loa Martin Audio chuyên nghiệp.
Hệ thống âm thanh cho cả hai sự kiện khá đa dạng này đều được thiết kế bởi David Gregory, tại Clay Productions có trụ sở tại London.
Công ty chuyên cung cấp các dự án với quy mô lớn và trong triển lãm Shifting Visions, họ đã triển khai loa Martin Audio ADORN A55 - một chiếc trên mỗi cột đèn cao 38 x 3m, được lập bản đồ trên một hình vuông 12m x 12m. Điều đó giúp mang đến sự ấm áp cho cảnh quan âm thanh dài bốn phút rưỡi, được ông đặt hàng từ nhà soạn nhạc Max Pappenheim, là 2 loa siêu trầm Martin Audio SX112.
Tuy nhiên, cảm thấy rằng mình có thể kết hợp hiệu ứng ánh sáng trompe l’oeil với âm thanh không gian để nâng cao trải nghiệm của du khách, ông đã chuyển sang công cụ kết xuất 3D của công ty TiMax panLab - nơi mà trước đây ông đã triển khai thành công trên 1 tàu du lịch hạng Carnival Excel.
David Gregory, nói: “Tôi đã nghe những điều tốt đẹp về dòng ADORN nhỏ gọn của Martin Audio và biết rằng có rất nhiều công ty cho thuê đã đầu tư vào chúng. Tôi đã mua một chiếc để dùng thử và nó đáp ứng mọi yêu cầu.” Một chiếc SX112 được thêm vào mỗi góc mang lại sự ấm áp hơn.
Shifting Visions sẽ là một dự án lý tưởng để triển khai, vì vậy ông lại nhờ đến Nhà thiết kế sản phẩm cao cấp của TiMax, Dan Higgott để được hỗ trợ kỹ thuật. “Vấn đề là làm thế nào để chúng tôi đưa âm thanh vào các cột và làm cho nó nghe có vẻ thú vị.”
Giải pháp được đưa ra là phân phối các nhạc cụ trên mỗi khu vực khác nhau. “Đứng trước nó và bạn sẽ như đắm chìm trong một dàn nhạc hoàn chỉnh. Nhưng khi bạn đi xung quanh, bạn sẽ nghe thấy một nhạc cụ khác nhau vào những thời điểm khác nhau”, ông nhận xét. “Tôi đã sử dụng panLab để chia sẻ độ lợi giữa các tủ; bằng cách nhấp vào một đối tượng, tôi có thể di chuyển nhẹ đối tượng đó để tăng độ lợi. Điều này giúp tôi không phải cố gắng tính toán các giá trị; nó cho tôi cơ hội để xem xét 1 cách sáng tạo, thay vì toán học”. PanLab cực kỳ dễ cấu hình và Higgott đã đưa ra lời khuyên tuyệt vời, ông nói.
Tóm tắt về quá trình lắp đặt, David Gregory cho biết tác động đối với du khách là rất lớn: "Nó có yếu tố gây ấn tượng thực sự khi họ đi lang thang và lạc vào những cột ánh sáng".
Ông đã quen thuộc hơn khi chỉ định 18 Loa Martin CDD8 và 4 loa Martin SX112 khác cho triển lãm Tessellis. Tại đây, du khách được mời khám phá những viên đá tesserae phát sáng "kết hợp các biểu tượng cổ xưa với thiết kế tương lai" với đèn LED được ánh xạ như một bộ phim với một cảnh quan âm thanh trừu tượng.
David Gregory cũng đang cân nhắc loạt dự án tiếp theo của họ với kế hoạch triển khai ADORN A55,… cũng như đầu tư vào A80T mới ra mắt của Martin Audio cho các dự án tương lai khác.